สิ่งที่จำต้องทราบ ก่อนจะไปเที่ยวสบายๆที่เมียนมาร์

ในทุกวันนี้มีคนล้นหลามที่ไปท่องเที่ยวพม่าหรือไปกับทัวร์เมียนมาร์ เนื่องจากว่าประเทศพม่านั้นมีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่สวยสดงดงาม อาการที่จะท่องเที่ยวประเทศพม่านั้นก็ควรตระเตรียมร่างกายให้แข็งแรงรวมทั้งควรตรวจสุขภาพให้เป็นระเบียบก่อนที่จะไปเที่ยว วันจัดเตรียมทางด้านการเงินให้พร้อมรวมทั้งแลกเงินมาให้เพียงพอกับความต้องการ เนื่องจากว่าก่อนที่จะท่องเที่ยวนั้นก็จำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมใช่ไหมละ วันนี้พวกเราจะมาชี้แนะในเรื่องสิ่งที่คุณจำต้องรู้ก่อนจะไปเที่ยวประเทศพม่า มีเรื่องอะไรที่คุณจำต้องทราบบ้างตามมาเลย แพคเกจทัวร์พม่า

1. มีราคาแพง

ราคาที่พักของโฮเต็ลพม่านั้นมีราคาที่ออกจะแพง เนื่องจากมีนักธุรกิจและนักเดินทางต่างถิ่นเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก https://www.washingtonpost.com/newssearch/?query=ทัวร์พม่า ทำให้พม่าเพิ่มค่ารีสอร์ทแล้วก็ที่พักให้ราคาแพงสูง

2. สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรไปเมื่อท่องเที่ยวเมียนมาร์

สถานที่เที่ยวหลายๆที่ของประเทศพม่านั้นก็สวยสดงดงามไม่แพ้ประเทศอื่นๆแต่จะมีที่ชี้แนะที่คุณควรไปก็คือมหาเจดีย์ชเวดากอง ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองของชาวพม่ามากกว่า 2,000 ปี ตั้งอยู่ที่เมืองปิ้งกุ้ง เป็นการสร้างเจดีย์แบบศิลปะชาวมอญรวมทั้งชาวประเทศพม่าผสมผสานกัน คุณน่าจะมาขอโชคขอพรที่เจดีย์ชเวดากองกัน สถานที่สำคัญต่อประเทศอย่างนี้จะพลาดได้อย่างไร

3. วัฒนธรรมเรื่องอาหาร

ชาวประเทศพม่าส่วนใหญ่จะกินอาหารชนิดข้าวเหนียวเนื้อสัตว์และก็น้ำซุป คนเมียนมาร์จะกินแบบนี้เหนือชั้นกว่า 1 มื้อ แล้วก็ชาวพม่านั้นจะไม่นิยมรับประทานเนื้อวัวกันมากเท่าไรนัก แล้วเวลารับประทานข้าวก็จะปั้นเป็นก้อนๆและก็ใช้มือขวาจับอาหาร การกินก็จะคล้ายคนภาคเหนือของประเทศไทยพวกเรา ที่มีการทานข้าวนัึ่งกับกับข้าวโดยการใช้มือปั้นเป็นก้อนและใช้มือถืออาหาร

4. ควรจะเลี่ยงการนั่งรถไฟ

เป็นไปได้คุณควรจะหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าที่เมียนมาร์ เพราะรถไฟฟ้าในประเทศพม่านั้นยังไม่ค่อยมีคุณภาพมากแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเส้นทางรถไฟสำหรับการขึ้นรถหรือเวลาการเดินทางที่แสนจะช้า แต่ว่าเพราะว่ามีราคาถูกคนเมียนมาร์ก็ยังนิยมใช้รถไฟฟ้านี้อยู่จำนวนไม่ใช่น้อย

5. ควรแลกเงินไปให้พอใช้ได้

หัวข้อการแลกเงินแล้วก็การใช้จ่ายในประเทศเมียนมาร์นั้นคุณน่าจะแลกไปให้เพียงพอต่อความปรารถนา เนื่องจากว่าที่พม่ามีตู้ATMไม่มากมาย ที่เมียนมาร์นั้นมีร้านบางร้านที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐสำหรับการจ่าย และก็อีกหัวข้อก็คือเงินที่แลกเปลี่ยนมานั้นต้องสะอาดไม่มีรอยพับหรือรอยขีดข่วนก็ไม่งั้นจะไม่สามารถที่จะจับจ่ายในประเทศเมียนมาร์ได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่คุณน่าจะต้องรู้ก่อนที่จะไปเที่ยวประเทศพม่า หวังว่าคุณจะได้นำไปปรับเอาไปใช้กันบ้าง เพื่อจัดแจงที่จะไปท่องเที่ยวแบบสบายๆได้

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started